T3, 10 / 2019 3:59 chiều | admin

Ứng dụng chữ ký số trong thương mại điện tử đang là ứng dụng được các cá nhân cũng như doanh nghiệp hiện nay tin tưởng sử dụng bởi những lợi ích của nó mang lại. Hiện nay, chữ ký số được thực hiện trong các giao dịch điện tử để thay thế cho chữ ký tay, con dấu của doanh nghiệp và được pháp luật bảo vệ. Quý khách có thể sử dụng để ký và nộp các tờ khai như: kê khai Thuế, Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Công bố sản phẩm mỹ phẩm…qua mạng internet một cách nhanh nhất mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc, vị trí địa lý. Ngoài ra, sử dụng chữ ký số để ký email, chứng khoán, văn bản điện tử, Chính Phủ điện tử để ký các quyết định, tờ trình, công văn…

Khi kê khai qua mạng, doanh nghiệp phát hiện tờ khai bị sai sót có thể nộp lại mà không tốn nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt, Giám đốc vắng mặt hay đi công tác xa vẫn có thể ký điện tử bình thường, tờ khai có thể nộp ngoài giờ hành chính.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng người dùng thường gặp lỗi “chứng thư số hết hạn” và cần phải gia hạn chữ ký số. Vậy gia hạn chữ ký số là gì? Và thủ tục cần có ra sao? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn cùng Blue tìm hiểu về việc gia hạn chữ ký số này nhé. 

Hình minh họa

Gia hạn chữ ký số là gì?
Chữ ký số có thời hạn sử dụng từ 1 cho đến 4 năm tùy theo gói đăng ký mà bạn chọn. Sau khi sử dụng hết thời hạn mà đăng ký thì bạn phải tiếp tục đăng ký mới để sử dụng tiếp. Đó được gọi là việc gia hạn chữ ký số.

Gia hạn chữ ký số có bắt buộc?
Đây là điều không hoàn toàn bắt buộc. Bởi vì bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp khác mà không phải nhà cung cấp hiện nay. Tuy nhiên việc sở hữu chữ ký số là bắt buộc mới có thể tiến hành các công việc giao dịch kê khai thuế, giao dịch thương mại điện tử được.

Thủ tục gia hạn chữ ký số gồm những gì?
Thủ tục cần thiết gồm giấy đăng ký kinh doanh, chứng minh thư của chủ doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền. USB Token chữ ký số mà bạn đang sử dụng để đại lý cũng như nhà cung cấp xác định được chữ ký số đó thuộc về bạn. Sau khi hoàn thành các thủ tục, bạn lựa chọn gói đăng ký sử dụng và thanh toán các loại chi phí. Bạn sẽ nhận được USB Token mới thay thế USB Token cũ và tiếp tục sử dụng chữ ký số bình thường.

Để dễ dàng về thủ tục cũng như được hướng dẫn về các bước đăng ký bạn có thể liên hệ lại với đại lý cũng như nhà cung cấp dịch vụ để tư vấn tốt nhất cho bạn. Ngoài ra giá thành của việc gia hạn chữ ký số chỉ tương đương với việc đăng ký chữ ký số mới nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc đăng ký gia hạn chữ ký số cho mình. Những thông tin trên mong rằng có thể giúp bạn hiểu được việc đăng ký gia hạn chữ ký số là gì và những việc cần phải làm để có thể gia hạn chữ ký số thành công cho mình nhé.

Trách nhiệm của các đơn vị thực hiện gia hạn chữ ký số
Đơn vị thực hiện gia hạn chữ ký số có trách nhiệm để phục vụ khách hàng như các khách hàng đăng ký mới, khắc phục lỗi kỹ thuật những trường hợp như thẻ bị hỏng, không nộp được tờ khai … việc thực hiện của các đơn vị hoặc thay đổi một USB Token mới cho khách hàng mà không phải chịu bất kỳ chi phí bổ sung.
Chi phí gia hạn chữ ký số là bao nhiêu
Đối với từng nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số thì sẽ có những gói dịch vụ gia hạn chữ ký số theo những mức giá khác nhau.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ Blue để được tư vấn miễn phí

 

Bài viết cùng chuyên mục