T7, 07 / 2019 5:57 chiều | admin

Bán lẻ thuốc lá là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Bạn đang muốn xin giấy phép kinh doanh thuốc lá? Đang cần tìm thủ tục kinh doanh thuốc lá tại Thanh Hóa? Nắm bắt được nhu cầu này của khách hàng, Blue xin giới thiệu Thủ tục xin giấy phép bán lẻ thuốc lá tại Thanh Hóa như sau:

Hình minh họa

Cơ sở pháp lý

– Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá;
– Nghị định số 106/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá;
– Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Công thương quy định chi tiết một số điều của Nghị định 67/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá;
– Thông tư số 168/2016/TT-BTC ngày 26/20/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và lệ phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.

Thành phần, số lượng hồ sơ

– Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
+ Bản sao các văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán của thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá;
+ Hồ sơ về địa điểm kinh doanh, gồm có:
* Địa chỉ và mô tả khu vực kinh doanh thuốc lá;
* Bản sao tài liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (là sở hữu hoặc đồng sở hữu hoặc thuê sử dụng với thời gian tối thiểu là 01 năm);
* Bảng kê thiết bị kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh thuốc lá.
– Số lượng hồ sơ: 02 bộ (thương nhân lưu 01 bộ) .

Trình tự thực hiện

– Thương nhân mua bán sản phẩm thuốc lá đề nghị cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá lập hồ sơ theo quy định, gửi bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận, viết phiếu nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí và hẹn ngày trả kết quả, sau đó chuyển hồ sơ cho phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện/phòng Kinh tế thành phố;
– Phòng Kinh tế và Hạ tầng (đối với UBND huyện) hoặc Phòng Kinh tế (UBND thành phố tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, có văn bản yêu cầu đối tượng thực hiện TTHC bổ sung đầy đủ hồ sơ.
+ Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Phòng Kinh tế và Hạ tầng (đối với UBND huyện) hoặc Phòng Kinh tế (UBND thành phố xem xét và cấp giấy phép. Trường hợp thương nhân không đáp ứng được điều kiện theo quy định, cơ quan có thẩm quyền cấp phép sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép và nêu rõ lý do.
+ Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.

Cách thức thực hiện

+ Qua bưu điện;
+ Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.

Chi phí

Theo Thông tư số 168/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính
– Phí thẩm định:
+ Đối với khu vực thành phố, thị xã: 1.200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định
+ Đối với các khu vực khác:
– Phí thẩm định: 600.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định
– Lệ phí: không

Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với Blue để được tư vấn miễn phí. Với đội ngũ luật sư nhiều năm kinh nghiệm kiến thức chuyên môn, chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, bao gồm cả dịch vụ hỗ trợ xin giấy phép bán lẻ thuốc lá tại Thanh Hóa. 

Bài viết cùng chuyên mục