T2, 09 / 2019 10:02 chiều | admin

Theo Luật Du Lịch 2017 bắt đầu năm 2018 các cơ sở lưu trú được tự nguyện đăng ký xếp hạng tiêu chuẩn sao khách sạn thay vì bắt buộc như trước. Tuy nhiên điều này không có nghĩa các cơ sở lưu trú được tự ý tự phong chất lượng sao tùy thích.Trong khi đó số sao khách sạn được coi là bộ mặt và khẳng định đẳng cấp và là một trong những tiêu chuẩn để khẳng định vị thế của khách sạn so với đối thủ; Vì vậy đăng ký tiêu chuẩn sao khách sạn  là thủ tục cần thiết để tạo sự chú ý và quảng bá thương hiệu của khách sạn. Thủ tục này thực hiện như thế nào? Blue xin được giới thiệu với quý vị trong bài viết sau.

Hình minh họa

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được tự nguyện; đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch nộp hồ sơ đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ; trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ; Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung;

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì; phối hợp với tổ chức xã hội – nghề nghiệp về du lịch thẩm định và ra quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch; trường hợp không công nhận, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Yêu cầu chung thiết kế chung của khách sạn

Vị trí, kiến trúc

  • Thuận lợi, dễ tiếp cận, môi trường cảnh quan đảm bảo vệ sinh, an toàn.
  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện.
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý.

Trang thiết bị tiện nghi

  • Trang thiết bị, tiện nghi các khu vực; dịch vụ đảm bảo đầy đủ, hoạt động tốt, chất lượng phù hợp với từng hạng.
  • Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực; cung cấp điện 24/24 h, có hệ thống điện dự phòng.
  • Hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch và nước cho chữa cháy, có hệ thống dự trữ nước, hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt.
  • Hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.
  • Trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.
  • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng.
  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm ở hành lang.
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…).

Thành phần hồ sơ đăng ký

  • Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch (Mẫu số 07 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017);
  • Bản tự đánh giá chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch theo quy định trong tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch;
  • Danh sách người quản lý và nhân viên trong cơ sở lưu trú du lịch;
  • Bản sao có chứng thực văn bằng; chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ; và giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý; trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

Blue với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin giấy phép tại Thanh Hóa và với đội ngũ nhân viên, cộng tác viên với luật sư giỏi, nhiệt tình, cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng dịch vụ tốt nhất, trong thời gian ngắn nhất và chi phí tiết kiệm nhất ho khách hàng. Blue nhiều năm qua đã hợp tác thành công với rất nhiều công ty, cá nhân tại Thanh Hóa nói riêng và hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau ở các tỉnh thành khác như Nghệ An, Thanh Hóa…Tất cả những khách hàng đều rất hài lòng với dịch vụ mà Blue cung cấp.

Quý khách hàng có nhu cầu xin hãy liên hệ với Blue để được tư vấn miễn phí.

Bài viết cùng chuyên mục